MV thân chào

0 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Trò chuyện trực tuyến

  • (Minh Vân)

Ảnh ngẫu nhiên

270.jpg Happy_new_year.swf THIEP_CHUC_MUNG_2.jpg CUUNON_CHUC_TET.swf Anhchoemmuaxuan03.swf Images_4.jpg Diendanhaiduongcom19072_2.jpg 01_CHUC_MUNG_2011_.jpg 02_BONG_HONG_TANG_CO.swf Chuc_2011.png Chuc_mung_2011.swf Hat_nang_hat_mua.swf Nam_21.swf Nghi_luc.swf Ban_3.swf A2.swf GIAI_DIEU_MUA.swf 26.swf NGUOI.swf

Bạn hữu

Từ điển online


Tra theo từ điển:



Lịch âm dương

Hộp thư Bộ Giáo dục

SKKN MỘT SỐ TRÒ CHƠI “LT&C” LỚP 2.

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Đinh Thị Minh Vân (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:13' 02-10-2012
Dung lượng: 107.0 KB
Số lượt tải: 638
Số lượt thích: 0 người
MỤC LỤC

Trang

Phần I: Mở đầu.................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài............................................................................................1
2. Mục đích nghiên cứu......................................................................................2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu..................................................................2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu.....................................................................................2
5. Phương pháp nghiên cứu................................................................................2
Phần II: Nội dung nghiên cứu..........................................................3
I. Cơ sở lý luận...................................................................................................3
II.Thực trang dạy và học luyện từ và câu...........................................................3
III. Các phương pháp học với vai trò của nó trong việc phát triển tư duy HS...4
IV. Một số trò chơi trong dạy học LT&C lớp2..................................................4
Phần III: Kết luận ..........................................................................10 PHẦN I: MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài:
Việc nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường là một trong những việc làm quan trọng góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân tài cho đất nước. Chính vì vậy đã có nhiều giáo viên trăn trở, suy nghĩ, chưa hài lòng với chất lượng giờ dạy nên đã miệt mài nghiên cứu, tìm tòi những sáng kiến mới, những kinh nghiệm hay nhằm đổi mới phương pháp dạy học cho phù hợp với đặc thù của môn học và phù hợp với nhận thức của học sinh, giúp các em học tập một cách tự giác, nhẹ nhàng, tự nhiên mà lại hiệu quả. Đây là một trong những yêu cầu cấp thiết của ngành giáo dục nói chung và bậc tiểu học nói riêng.
Qua thực tế giảng dạy lớp 2 nói chung và ở môn Tiếng Việt 2 nói riêng, tôi nhận thấy rằng: sách giáo khoa Tiếng Việt 2 giúp học sinh hình thành kĩ năng sử dụng tiếng Việt (nghe - nói - đọc - viết), kĩ năng thực hành giao tiếp cụ thể. Nội dung sách giáo khoa tinh giản, tích hợp các kiến thức thiết thực mang tính cập nhật, phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi học sinh tiểu học trong thời đại mới hiện nay.
Đối với học sinh lớp 2, vốn từ của các em còn rất hạn chế, việc tìm hiểu và sử dụng từ còn lúng túng, gặp rất nhiều khó khăn cần phải được bổ xung và phát triển để đáp ứng nhu cầu học tập và giao tiếp. Muốn nói hay viết giỏi đều phải dùng từ. Từ là vật liệu để cấu thành ngôn ngữ. Hiểu được nghĩa của từ đã khó, còn phải biết dùng từ như thế nào cho hợp văn cảnh, đúng ngữ pháp còn khó hơn. Cho nên, việc dạy cho học sinh nắm vững Tiếng Việt không thể không coi trọng việc dạy phân môn luyện từ và câu, đặt nền móng cho việc tiếp thu tốt các môn học khác ở các lớp học trên.
Để dạy học luyện từ và câu ở lớp 2 có hiệu quả, không những đòi hỏi người thầy phải biết cách khai thác từ ngữ qua vốn sống của trẻ nhằm xây dựng hệ thống kiến thức trên cơ sở khai thác qua các câu có từ thuộc chủ đề nhằm bổ xung, củng cố, khắc sâu hệ thống kiến thức cho trẻ.
Ngoài ra người giáo viên phải biết phối hợp một cách linh hoạt các phương pháp đặc trưng của môn học như phương pháp đóng vai, phương pháp thảo luận nhóm, hỏi đáp theo cặp, tổ chức trò chơi để học sinh được thực sự tham gia xử lí các tình huống có vấn đề, lĩnh hội kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả.
Một trong những hoạt động tạo được hứng thú học tập cho học sinh rất hiệu quả, học sinh học mà chơi, chơi mà học, nâng cao chất lượng giờ dạy đó là hoạt động trò chơi của học sinh trong học tập. Xuất phát từ nhận thức về vai trò quan trọng trong công việc giảng dạy của phân môn luyện từ và câu ở trương trình lớp 2 cho nên tôi đã đi sâu nghiên cứu và chọn đề tài này.

THIẾT KẾ MỘT SỐ TRÒ CHƠI NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TRONG GIỜ DẠY “LUYỆN TỪ VÀ CÂU” LỚP 2.

2. Mục đích nghiên cứu:
Tìm hiểu nội dung cấu trúc để đưa ra một số biện pháp giảng dạy cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy “luyện từ và câu”, từ đó giúp học sinh học tốt môn này và có khả năng sử dụng Tiếng Việt như một công cụ giao tiếp, học tập.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
- Một số biện pháp tổ chức trò chơi nhằm nâng cao chất lượng môn luyện từ và câu lớp 2 trường Tiểu học Cát Linh.
- Học sinh lớp 2H trường Tiểu học Cát Linh.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Nghiên cứu tầm quan trọng tổ chức trò chơi nhằm nâng cao chất lượng môn luyện từ và câu lớp 2 trường Tiểu học Cát Linh.
5. Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp nghiên cứu lý thuyết.
- Phương pháp thực nghiệm.
- Phương pháp điều tra, khảo sát, thông kê
 
Gửi ý kiến

Chân thành từ trái tim





Chân thành từ một trái tim

Có những điều vượt trên cả thành công
Khi cảm nhận được nỗi đau người khác
cũng như ta khi lỡ đường lầm lạc
Có tri âm san sẻ những nỗi niềm
================================

Tình có khi…!
Tình có khi là gió
Nhẹ nhàng và mơn man.
Làm dịu mát tâm hồn
Vơi đi niềm đau khổ…

Tình có khi là sương
Trong ngần và mềm mại.
Nuôi đời cây ,kiếp cỏ
Suốt một đời thảnh thơi…

Tình có khi là mây
Tìm một nơi trú ngụ.
Rồi một hôm nào đó
Mây vô tình bay đi…

Tình có khi là muối
Qua sông dài biển rộng.
Rồi chắt lọc đời mình
Dâng đời bao mặn mà…

Tình có khi là nhạc
Ru ta cơn mộng lành
Rồi tan theo năm tháng
Chỉ còn là dư âm…

Tình có khi là trăng
Dịu dàng ôm mây núi.
Rồi ngày mai bỗng vắng
Hoá nghìn trùng xa xăm…!

ĐÀO NHUNG - VÔ THƯỜNG